Chi Tiết Bài Viết

20 địa điểm du lịch thú vị tại Đà Nẵng và gần Đà Nẵng

Thứ sáu,21/10/2016
7887 Lượt xem


 

Đà Nẵng từ lâu nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp kéo dài từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước hay thành phố của những cây cầu, nhiều kỉ lục được lập nên, thành phố sáng rực về đêm. Đà Nẵng vừa có núi, vừa có biển, an ninh tốt. Không những thế ở đây còn có nhiều món ăn đặc sản thu hút du lịch. Dù là người dân Quảng Nam, Đà Nẵng hay khách du lịch khi đến đều có 1 sự lưu luyến với nơi đây. Để có một chuyến du lịch đà nẵng thật sự thú vị và an toàn và tiết kiệm, Trường Châu khuyên bạn nên đọc thêm bài viết cẩm nang du lịch đà nẵng tiết kiệm để tìm hiểu những thông tin cần biết về vùng đất này cũng như dễ dàng cho việc lên kế hoạch cho chuyến đi nhé. Nếu bạn đã biết đến những điều mà chúng tôi đã chia sẻ thì bây giờ chúng ta hãy cùng nhau khám phá  20 địa điểm vui chơi, ngắm cảnh tại Đà Nẵng và gần Đà Nẵng nhé
 

1. Biển ( Bắc Mỹ An, Xuân Thiều, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Năm Ô, Nguyễn Tất Thành…)

Biển Đà Nẵng là một trong những địa chỉ chụp ảnh cưới đà nẵng đẹp, có độ sóng nhỏ , nước êm, nước trong xanh 4 mùa, không bị ô nhiễm, độ an toàn cao, có nhiều bãi tắm nước trong xanh thích hợp cho du khách muốn thưởng thức các loại hình dịch vụ giải trí như tắm biển, câu cá, lướt ván, lặn ngắm san hô, du thuyền, nghỉ dưỡng… Bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất hành tinh, ở đây còn thích hợp cho các bạn ngắm hoàng hôn, ngắm bình minh và thả hồn vào thiên nhiên. Công viên biển đông Phạm Văn Đồng với không gian thoáng đãng, hai hàng thông xanh chạy dài tạo thành một con đường tình yêu vô cùng lãng mạn. Hàng ngày đàn bồ câu hàng trăm con sẽ được người nuôi dưỡng cho ăn vào lúc 7h sáng vào 16h chiều. Đến đây vừa đi dạo biển, ngắm bồ câu và tham gia các lễ hội âm nhạc hàng đêm thật tuyệt biết chừng nào.


 

2. Các cây cầu

+ Cầu Sông Hàn: cầu quay duy nhất Việt Nam, quay phục vụ du lịch vào lúc 23h đêm, là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Dù hiện nay các cây cầu mới đã được xây dựng nhưng khách du lịch vẫn dành chút thời gian đến với cầu Sông Hàn để chụp ảnh ghi lại kỉ niệm.  Nơi đây hằng năm cũng tổ chức các lễ hội bắn pháo hoa quốc tế đẹp mắt. Lúc này, Cầu Sông Hàn trở nên ma mị và đẹp lộng lẫy kiêu sa hơn bao giờ hết.
 

+ Cầu Rồng: Có hình dáng giống 1 con rồng có khả năng Phun nước và Phun Lửa vào 21h thứ 7 và chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn.
 

+ Cầu Trần Thị Lý: Vốn là cầu đường sắt từ thời Pháp thuộc, được nâng cấp thành cầu đường bộ. Cầu có thiết kế độc đáo, trụ tháp chính cap 145m, nghiêng 12 độ về phía tây, gồm 3 mặt dây phẳng tạo thành cánh buồm căng gió hướng ra biển đông.
 

+ Cầu Thuận Phước: là cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam. Nhìn từ mọi góc độ, cầu đều mang 1 dáng vẻ hiện đại, lộng lẫy và đầy quyến rũ. Cầu quyến rũ người dân bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và nổi bật với những ánh đèn lung linh giữa vùng sông nước bao la.
 

+ Cầu vượt Ngã Ba Huế: Đây là công trình kiến trúc đẹp, được quyết định và thi công nhanh nhất, còn được gọi là “công trình không ngủ”, hoàn thành chỉ trong vòng 18 tháng. Là Cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam, thể hiện sự hòa hợp của đất và trời.
 


 

3. Sunwheel – Vòng quay mặt trời – Công viên giải trí Asean Park

Nằm trong top 10 vòng xoay cao nhất thế giới với chiều cao 115m, ở đây kiến trúc các công trình độc đáo, nhiều trò vui chơi giải trí, mạo hiểm và đây cũng là địa điểm được nhiều dịch vụ chụp ảnh cưới ở đà nẵng đẹp tư vấn cho các cặp đôi. Sau khi chơi xong leo lên vòng xoay và từ từ ngắm nhìn toàn cảnh tp ĐN thu vào tầm mắt, nếu canh đúng giờ, bạn còn có thể xem được cầu rồng phun lửa từ trong vòng quay. Helio, Vincom: nếu muốn tham gia khu vui chơi giải trí và các hoạt động cho trẻ em nhà bạn, trượt băng hay mọi trò chơi khác thì Helio hay Vincom là địa điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn.


 

4. Bán đảo Sơn Trà ( Bãi Nam, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Đá, Cây đa nghìn năm…)  

Các bãi tắm ở Sơn Trà còn có san hô, nhiều động thực vật ven bờ và dưới biển phong phú. Các bạn có thể thuê xe máy đà nẵng đi vòng theo cung đường ngoằn nghoèo của bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm cây đa nghìn năm, hoặc xem đàn khỉ xuống núi.
 


 

5. Đỉnh Bàn Cờ

Đường lên đỉnh bàn cờ quanh co uốn lượn giúp bạn có thể trải nghiệm cảnh quan thơ mộng và tươi đẹp của bán đảo Sơn Trà. Theo truyền thuyết có 2 vị tiên xuống đây ngồi đánh cờ trên đỉnh núi nhưng trong nhiều ngày vẫn bất phân thắng bại. Rồi 1 hôm, những tiên nữ bay xuống bãi biển để tắm, trong lúc lơ là nhìn tiên nữ vui đùa, 1 ông tiên đã bị đánh bại, bực mình ông tiên giậm mạnh bàn chân lên tảng đá, văng bàn cờ xuống biển rồi bay về trời. Thăm đỉnh Bàn Cờ khi du lịch Đà Nẵng Người dân đã đặt 1 bức tượng Đế Thích ngồi 1 mình bên tảng đá có hình bàn cờ. Nếu đi ban đêm lên đỉnh bạn sẽ thấy toàn cảnh ĐN sáng rực tuyệt đẹp trong đêm, ĐN thu nhỏ, huyền ảo dưới mắt mình, lúc đó mình cứ như cao nhất trên thế giới này vậy. Đi đêm và trời lạnh nhớ cẩn thận nha mọi người.
 


 

6. Ngũ Hành Sơn

 Là 5 ngộn núi đá lớn tạo thành quần thể Ngũ Hành Sơn nổi tiếng, Ở đây có vẻ đẹp thiên nhiên gắn liền với nhiều sự tích, lễ hội tôn giáo. Đến đây bạn sẽ dành thời gian leo núi, ngắm cảnh và tham quan các động như động Âm phủ, Thủy Sơn, Huyền Không. Dưới chân NHS là làng đá mỹ nghệ non nước với nhiều đồ đá mỹ nghệcơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ nổi tiếng với nghề khắc đá non nước, đá ngũ hành sơn và các tượng sư tử đá, tượng ngựa đá, tượng cá chép được các du khách yêu thích và chọn làm quà cho bạn bè


 

7. Chùa Linh Ứng

Tọa lạc trên một ngọn đồi mang hình con rùa hướng ra biển cả, lưng tựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với bao chim thú. Đây là một công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật giáo Việt Nam thế kỉ XXI, và còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và loài người. Tượng Phật Bà Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam tương đương tòa nhà 30 tầng hiền từ che chở cho người dân ĐN trong suốt trời gian qua. Ở đây không chỉ là nơi linh thiêng mà còn là nơi có quan cảnh đẹp là dễ dàng nhìn ngắm thành phố biển từ trên cao.
 


 

8. Bà Nà Hills – Suối Mơ

 Khu du lịch nổi tiếng, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí và công trình kiến trúc của Pháp độc đáo. Hệ thống cáp treo sở hữu nhiều kỉ lục nhất, chiều dài cáp trên 1 hành trình dài nhất thế giới, cáp treo có độ chênh lệch độ cao trên một hành trình lớn nhất thế giới, cáp treo dài nhất thế giới và cáp treo nặng nhất thế giới. Suối Mơ nằm ở ngay dưới cáp treo Bà nà, vào mùa hè, ở đây trở nên đông khách vì có ngọn thác tóc tiên 9 tầng trông giống như mái tóc của 1 nàng tiên.
 


 


 

9. Đèo Hải Vân

Là một thắng cảnh đẹp nằm ở ranh giới giữa Huế và ĐN. Con đèo chạy uốn lượn quanh bờ biển, với nhiều khúc cua tay áo. Ở trên đỉnh đèo có thể ngắm toàn cảnh thành phố ĐN, xa xa là Cù Lao Chàm. Từ đèo Hải Vân sang phía Huế sẽ là bãi biển Lang Cô với bãi cát trắng mịn.
 


 

10. Làng Vân

Trước đây còn gọi là làng cùi, làng phong. Là một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi cư trú của 1 bộ phận nhỏ người dân bị phong sống tách biệt với người dân thành phố từ những năm 80. Sau này được nhà nước hỗ trợ, đã đưa toàn bộ người dân vào trong thành phố sống hòa nhập với mọi người, vì thế Làng Vân vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ và mộc mạc của 1 làng chài ven biển. Hiện nơi đây đã được quy hoạch dự án xây dựng khu nghĩ dưỡng nên trong tương lai, những nét hoang sơ có thể sẽ ko còn, nếu có cơ hội, bạn nên sắp xếp đi đến đây 1 lần. Để đến làng Vân bạn có thể đi theo đường biển (bằng ghe hoặc cano) hoặc đi đường bộ. Bạn nên đi đường từ trên đèo Hải Vân đi xuống, tuy xa 1 chút nhưng an toàn hơn so với việc đi xuyên qua hầm tàu hỏa.
 

11. Các KDL

+ Suối Hoa

+ Ngầm Đôi

+ Suối Lương

Các khu du lịch này là địa điểm để tắm suối hoặc dã ngoại, picnic. Mỗi KDL đều có những nét riêng biệt của nó. Đến đây nên đi cùng nhóm bạn, công ty, hay lớp tổ chức các trò chơi, cắm trại, BBQ sẽ rất tuyệt vời. + Hòa Phú Thành: Đây là điểm du lịch thể thao mới của ĐN, tới đây bạn sẽ tham gia các trò chơi mạo hiểm như trượt thác bằng xuồng cao su, Zipline. 
 

+ KDL khoáng nóng Phước Nhơn: được xây dựng ngay trên mỏ khoáng nóng gồm những bể tắm bùn lớn, hai hồ bơi khoáng nóng, lạnh, hệ thống massage thủy lực… Đây là KDL duy nhất của ĐN có suối khoáng nóng. Những dòng nước nóng đucợ trào lên từ lòng đất với độ cao có lúc hơn 50oC. Những dòng suối nước nóng này có hàm lượng khoáng cao có tác dụng thư giãn cơ thể, hồi phục thể trạng đưa cơ thể về trạng thái cân bằng sau những lúc mệt mỏi, hơn thế tắm khoáng nóng còn rất tốt cho những người mắc bệnh về đau khớp, thần kinh, nhức đầu kinh niên.
 

12. Hồ Hòa Trung

Vào mùa nước cạn , đây là nơi lý tưởng cho các buổi dã ngoại, picnic, cắm trại cuối tuần., với thảm cỏ xanh mướt trải dài như thảo nguyên Mông Cổ. Đồng cỏ rộng mênh mông được bao quanh bởi núi rừng hung vĩ, đàn bò tranh nhau gặm cỏ trên đường về khi chiều buông, đàn cò trắng tung bay đi tìm chỗ kiếm ăn mới trên những đồi cỏ xanh bạt ngàn, những người đang chờ đợi cá cắn câu với những chiếc cần câu đã đặt sẵn. Chạy xe trên đồng cỏ xanh cảm giác như cưỡi ngựa trên thảo nguyên Mông Cổ, là nơi thích hợp cho các cặp đôi lựa chọn để chụp hình cưới.
 


 

13. Đồi Chè Đông Giang

Đó là 1 đồi chè xanh ngắt, đẹp như ở Mộc Châu vậy. Vùng đất này có không khí trong lành và nhiều mưa nên cây chè cứ thế phát triển tươi tốt hàng chục năm qua, Những luống chè trải dài trên ngọn đồi thoai thoải trông tựa như cánh đồng, khi tới đây mọi người không khỏi ngỡ ngàng trước 1 màu xanh mướt thường chỉ gặp trông những bức tranh. Những búp chè ở đây đẹp đến lạ kì, đặc biệt buổi sáng thức dậy, chạy ngay ra đồi chè để chụp ảnh sương còn đọng lại trên lá là một cảm giác rất thú vị.
 

14. Hội An

Là một đô thị cổ của Việt Nam. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, những bãi biển đẹp tại Cửa Đại và Cù Lao Chàm. Đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới đèn lồng huyền ảo, đèn lồng ở khắp mọi nơi, tạo thành con phố đèn lồng sáng rực về đêm. Hóng gió sông Thu Bồn trên cầu An Hội, thăm chùa Cầu, thả đèn hoa đăng hay đi thuyền ngắm hội an về đêm… là những hoạt động tuyệt vời khi đến đây.
 


 

15. Núi Bồ Bồ

Bồ Bồ là địa danh lịch sử, là một thắng cảnh đẹp phía Bắc tỉnh Quảng Nam. Trên độ cao 55m, từ cao điểm Bồ Bồ có thể quan sát toàn bộ cảnh quan Bắc – Quảng Nam, Đông – Đại Lộc, Nam – Đà Nẵng với cảnh làng quê, ruộng đồng, sông nước phong phú. Ở đây có bãi cỏ xanh trải dài như sân gold cùng rừng thông già rộng lớn đẹp đẽ tuyệt vời. thuyền đang xây dựng.
 

16. Cầu Tình Yêu Tượng -  Cá Chép Hóa Rồng

Hai hình tượng này gắn liền với bến cảng DHCC cùng với hệ thống nhà hàng có biểu tượng hình con thuyền đang xây dựng. Tới cầu tình yêu bạn có thể mua ổ khóa và khóa gắn vào bến cầu cảng để thể hiện tình yêu của mình, chụp ảnh cùng biểu tượng cá chép hóa rồng. Cuối tuần bạn có thể đứng từ đây để xem rồng phun lửa, phun nước. Nhiều cô dâu, chú rể chọn nơi đây để ghi lại kỉ niệm cho tình yêu trong những bộ hình cưới của mình. Tới cầu tình yêu bạn có thể mua ổ khóa và khóa gắn vào bến cầu cảng để thể hiện tình yêu của mình, chụp ảnh cùng biểu tượng cá chép hóa rồng. Cuối tuần bạn có thể đứng từ đây để xem rồng phun lửa, phun nước. Nhiều cô dâu, chú rể chọn nơi đây để ghi lại kỉ niệm cho tình yêu trong những bộ hình cưới của mình. Nhiều bộ ảnh cưới lý tưởng đã được lên ý tưởng từ đây 
 


 

17. Hồ Xanh, Bãi Cháy

Nằm ở trên đường lên chùa Linh Ứng, không chỉ là điểm chụp ảnh cưới quen thuộc được các cặp đôi yêu thích mà nơi này còn thu hút lượn lớn các bán trẻ đến pose hình vào mỗi dịp nghỉ. Hồ Xanh đúng là xanh thật, màu rất đẹp, hấp dẫn nhất là vào mùa cỏ may, hoa may mọc đầy, bồng bềnh như những áng mây. Được ví như hòn ngọc xanh giữa phố, hồ xanh huyền ảo, yên ả như ở một chốn thần tiên nào đó.
 

18. Giếng trời

Địa điểm hấp dẫn dân phượt Đà Nẵng, địa hình gập gềnh, hiểm trở, là chốn biệt lập và hoang sơ. Thích hợp với các loại hình dã ngoại như trekking, leo núi, cắm trại hay tắm suối. Tuy nhiên đường đến chốn thần tiên này tương đối gian nan, bạn phải chinh phục được 7,5km đường đèo dốc quanh co, vượt suối băng rừng.
 


 

19. Cù Lao Chàm

Đến đây,bạn sẽ được khám phá một vùng thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng tại Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Chồng, Hòn Yến và hào mình vào với cuộc sống dân dã tại các làng chài, thưởng thức đặc sản địa phương, như cá, tôm, mực, cua đá, rau rừng… Tắm biển, tắm nắng, leo núi, tham quan đảo Yến hay tham gia các hoạt động thể thao như mô tô nước, dù bay, lướt ván, bơi thuyền, lặn ngắm san hô là những điều hấp dẫn du khách đến đây.
 


 

20. Hồ Phú Ninh

Thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Là địa điểm thích hợp cho người muốn tìm nơi bình yên, thơ mộng và hòa mình vào không gian thiên nhiên. Nơi đây có sự kết hợp của cả núi rừng, hồ nước bao la cùng nhiều hòn đảo lớn nhỏ với mỏ nước khoáng nóng như đảo Rùa, đảo Khỉ, hố Khế, Hố Ba Trăng… Các hoạt động du lịch ở đây là đi thuyền thăm quan cảnh hồ, đạp xe, lội suối, cắm trại trên các đảo, ngắm hoàng hôn hay câu cá.
 


 

Nguồn : http://yeudanang.org
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 179
  • Ngày hôm nay : 233
  • Ngày hôm qua : 257
  • Tuần hiện tại : 1.628
  • Tuần trước : 4.019
  • Tháng này : 97.927
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 748.979