Chi Tiết Bài Viết

Công viên đất nung - làng gốm Thanh Hà Hội An

Thứ hai,28/11/2016
1846 Lượt xem

công viên đất nung thanh hà
 

Công viên đất nung hay được biết với cái tên làng gốm Thanh Hà Hội An là một địa điểm du lịch và chụp ảnh cưới bạn không thể bỏ qua khi đã đến Hội An. Được đầu tư công phu gầ 22 tỷ trên diện tích rộng gần 6000 m2. Sau 4 năm, công viên đất nung Thanh Hà là công viên lớn nhất Việt Nam, trưng bày nhiều sản vật gốm, đất nung nghệ thuật.

Nằm cách trung tâm Hội An 5 km, công viên đất nung Thanh Hà dần trở thành một địa điểm tham quan khám phá thú vị và hấp dẫn du khách. 

Bạn có thể tham khảo video dưới đây 
 


 


Khởi nguồn từ làng gốm Thanh Hà 500 tuổi, xây dựng 4 năm và phát triển thành công viên gốm Thanh Hà hay công viên Đất nung. Công viên gồm hai tòa nhà chính tượng trưng cho hai loại lò nung gốm ở Thanh Hà. Nhìn từ bên ngoài vào, tòa nhà bên trài là biểu tượng cho “lò úp”, tại đây trưng bày các giá trị lịch sử và hiện vật cổ với mục đích bảo tồn và giữ gìn truyền thống. Tòa nhà bên phải tượng trưng cho “lò ngửa” là nơi trưng bày các sản phẩm gốm nghệ thuật ở Thanh Hà và nhiều làng gốm nổi tiếng khác trên cả nước như Bát Tràng, Phù Lãng,...
 

công viên đất nung thanh hà


Công viên gốm đất nung Thanh Hà không chỉ là công viên gốm lớn nhất nước mà cũng là bảo tàng gốm độc nhất cả nước. Cả công viên được chia thành 9 khu với mục đích riêng biệt: khu lò gốm, khu Bảo táng làng nghề, khu sản phẩm làng, khu chợ đất nung, khu gốm Sa Huỳnh, khu triển lãm và 3 khu đặc biệt khu thế giới thu nhỏ, vườn sắp đặt và khu trại sản xuất. 
 

công viên đất nung thanh hà


Ngày giữa trung tâm công viên là một hồ nước, ở giữa hồ một khoảng sân nhỏ tượng trưng cho bàn chuốt, cầu gỗ bắc ngang mô tả công việc chuyển củi về làng nung gốm nhờ vào sức nước. Hồ nước mới nhìn đơn giản, thoạt nhìn tưởng chừng chỉ là một khoảng nghệ thuật cho công viên thêm đẹp nhưng lại chứa đựng cả một lịch sử của làng nghề đất nung.
 

công viên đất nung thanh hà


Tại khu thế giới thu nhỏ là một màn trình diễn đặc sắc của các sản phẩm đất nung. Các công trình kiến trúc, các kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam và thế giới được tái hiện lại trong những mô hình đất nung thu nhỏ,  tinh xảo đến từng chi tiết.
 

công viên đất nung thanh hà


Khu bảo tàng gốm trưng bày những hiện vật đặc trưng nhất của quá trình phát triển nghề gốm. Mỗi một sản phẩm là một câu chuyện về lịch sử làng gốm, từng ngày từng ngày được hình thành và phát triển, đổi thay như thế nào.

 

công viên đất nung thanh hà


Sau khi thăm thú công viên đất nung, bạn nên tiếp tục hành trình với làng rau trà quế, khám phá một nét văn hóa giữa lòng Hội An. 

Bạn có thể đi xe bus đến Hội An và thuê xe ôm đến làng gốm Thanh Hà nhưng để tiện cho việc đi lại và chủ động hơn trong giờ giấc đi lại của mình, các bạn nên
thuê xe máy để đi lại cho tiện. Thuê xe máy không mấy khó khăn cho các bạn trẻ thích du lịch phượt, có rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy uy tín và an toàn, cho thuê xe với giá rẻ mà chất lượng. Nếu bạn đang tìm địa chỉ thuê xe máy uy tín và giá rẻ tại Đà Nẵng hãy liên hệ Trường Châu theo số điện thoại 0903.601.605 để được tư vấn kỹ hơn nhé 
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 141
  • Ngày hôm nay : 144
  • Ngày hôm qua : 81
  • Tuần hiện tại : 1.005
  • Tuần trước : 4.019
  • Tháng này : 97.304
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 748.356