Chi Tiết Bài Viết

Du lịch bụi và những điều người chưa kể

Thứ tư,16/11/2016
2426 Lượt xem

"Cuộc đời có 1 bầu trời, ta có 1 đôi cánh", khi còn trẻ người ta vẫn thích được đi đâu đó để khám phá những điều chưa biết hay đơn giản chỉ để thử thách độ lỳ lợm của bản thân và đặc biệt họ luôn chọn phượt. Phượt là hình thức không còn xa lạ đối với con người đặc biệt là các bạn trẻ. Khi phượt, bạn sẽ được trải ngiệm cuộc sống của 'đứa nhóc không nhà" trên mọi nẻo đường, làm bạn với thiên nhiên, thích ứng với cuộc sống trù phù trên mọi tình thành bạn đi qua. Nhưng liệu, phượt có thú vị như những gì bạn đang ngồi tưởng tượng?
 

phượt bụi lý thú
 

Bạn thích đà nẵng và bắt đầu hành trình di phượt bụi ngắn ngày hay dài ngày của mình. Trên báo chí, trên mạng xã hội, nhiều tấm hình nhiều caption vẽ ra cho chúng ta một viễn cảnh về những chuyến phượt toàn màu hồng. So với những trải nghiệm đầy thú vị trên đường thì một chút khó khăn bạn phải đối mặt không là gì cả. Tuy nhiên khi chuẩn bị đi phượt bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chấp nhận một vài khó khăn khi du lịch bụi mà ít ai nhắc đến trong suốt hành trình. Cùng Trường Châu tìm hiểu những điều chưa kể những lợi ích của du lịch bụi từ những chuyến đi đầy trải nghiệm.


1. Du lịch nhưng phải mang theo trách nhiệm

Nếu bạn phượt vào những ngày nghỉ phép, nghỉ lễ áp lực công việc của bạn sẽ giảm bớt đi một chút. Tuy nhiên liều lĩnh bỏ công việc sau lưng, nghĩ rằng bạn chẳng còn phải lo vấn đề nào khác ngoài du lịch là hầu như không thể. Bạn xin nghỉ và công việc sẽ ứ đọng, sau chuyến phượt bạn phải lo về vấn đề kinh tế, nếu bạn có gia đình, bạn sẽ chẳng thể bỏ người thân ở nhà để đi mà không ngừng lo lắng cho họ. Cho nên, lập kế hoạch cụ thể cho những trách nhiệm của bản thân trước và sau chuyến đi để hành trình du lịch thoải mái hơn và không vướng bận nhiều vấn đề khó xử lý trên đường đi.
 

phượt bụi lý thú


2. Du lịch bụi và party tưng bừng

Trước khi du lịch, bạn đọc tin, nghe người kể rằng đến đó được vui chơi, được party vui nhộn được quen bạn bè mới,... Nghe vô cùng phấn khích nhưng điều này chỉ dành cho những chuyến du lịch với ngân sách thoải mái, còn mình du lịch bụi tiết kiệm, thuê xe máy phượt tự túc,  chọn ở nhà nghỉ đà nẵng giá rẻ thì khả năng party tưng bừng là hầu như không.
 

phượt bụi lý thú


3. Đau ốm trên đường đi

Du lịch dài ngày, thời tiết thay đổi khác thường giữa các địa điểm du lịch khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Cơ thể không quen với việc phải đi xa liên tục dễ dẫn đến mắc nhiều bệnh ngoài ý muốn, cảm sốt, nhức đầu, đau bụng, dị ứng...là điều dễ xảy ra cho nên đi phượt du lịch dài ngày bạn cần chuẩn bị các thuốc điều trị bệnh thông thường phòng khi cần.
 

Thế nhưng, dù ốm đau những đay là những cuộc trải nghiệm mài dũa sự lăn xả xan trường của bạn. Hãy tập cách thích nghi bằng cách cùng hào mình vào những chuyến đi. Bạn sẽ học được nhiều điều thú vị từ cách vượt lên hoàn cảnh khó khắn đấy ạ!
 


4. Những món ăn khác lạ

Những món ăn địa phương đẹp mắt trên các trang báo, mạng nhưng chưa hẳn ngon miệng như những gì người ta nói. Mỗi vùng miền có đặc trưng ẩm thực riêng với khẩu vị rất khác nhau. Sẽ có những món ngon cũng sẽ có những món không hợp khẩu vị chưa kể bạn có thể bị dị ứng bởi thành phần của món ăn cho nên nếu không thích thì không nên cố gắng ăn các món nới lạ đó.
 

phượt bụi lý thú


5. Trân trọng những gì mình đang có

Khi bạn đi du lịch đến những khu vực khó khăn hay những nơi đơn sở hẻo lánh, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn và khó khăn bạn sẽ thấy mình đang có một cuộc sống đầy đủ đến chừng nào. Bạn sẽ có một cái nhìn mới tích cực hơn về cuộc sống này, cảm thấy mình có trách nhiệm hơn với cộng đồng từ những việc nhỏ nhặt như tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường,...


Bạn đã sẵn sàng để đi phượt chưa, cùng với Trường Châu khám phá những địa điểm phượt mới lạ gần đà nẵng nào. Tham khảo thêm thông tin về thuê xe máy đi phượt đà nẵng, cách chọn xe và giá cả thuê xe với những kinh nghiệm phượt quý báu tại  Trường Châu.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nghỉ chân khi đến đà nẵng thì liên hệ với Trường Châu ngay để thuê nhà nghỉ với giá rẻ, phòng ốc tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát. 
 


 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 114
  • Ngày hôm nay : 168
  • Ngày hôm qua : 257
  • Tuần hiện tại : 1.563
  • Tuần trước : 4.019
  • Tháng này : 97.862
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 748.914