Chi Tiết Bài Viết

Kinh nghiệm đặt phòng và thanh toán qua mạng

Thứ hai,07/11/2016
2429 Lượt xem

thanh toán tiền phòng qua mạng
 

Dịch vụ internet ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ và thanh toán qua mạng trở thành một phương tiện nhanh chóng, tiện lợi mà khách hàng vô cùng hài lòng và ưa chuộng. Thông tin về khách sạn tràn lan trên internet, việc xác nhận và thanh toán tiền phòng qua inernet không  phải chỉ đơn giản mà còn phải chú ý nhiều vấn đề khác nếu không muốn bị  mất tiền oan hay thuê phải phòng đắt đỏ lại không được như ý. Cùng với nhà nghỉ Trường Châu tham khảo qua những lưu ý thanh toán tiền phòng qua mạng dưới đây để đặt được phòng tốt với giá phù hợp.


1. Quy định hủy phòng

Một điều quan trọng mà nhà nghỉ đà nẵng - Trường Châu nhắc bạn phải luôn nhớ là về chính sách hủy phòng của khách sạn hay nhà  nghỉ mà bạn muốn đặt phòng. Thông thường, để có phòng tốt với giá rẻ, chúng ta thường đặt phòng sớm từ 1 đến 2 tháng và nếu trong thời gian này chúng ta gặp vấn đề và phải hoãn hành trình lại thì phải hoãn lại cả việc đặt phòng. Do đo cần chú ý, tìm hiểu về chính sách hủy phòng trước khi nhấp chuột vào  nút “ Book now” hay “ Đặt phòng”.


Mỗi khách sạn có một chính sách đặt phòng khác nhau nhưng nhìn chung lại theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn thì thông thường họ sẽ yêu cầu phải thông báo trước 24 giờ không bị đóng tiền phạt. Tuy nhiên cũng có những resort, khách sạn lớn yêu cầu thời gian dài hơn 48-72 giờ. Và cũng có trường hợp đối với những phòng VIP, phòng đặc biệt khi bạn đã đặt phòng rồi thì sẽ có những chính sách khác như không cho hủy, hủy không hoàn tiền hay hủy hoàn tiền 50%,..


Nếu bạn đặt phòng qua kênh trung gian như Agoda, Booking.com, Expedia,...luôn có những điều khoản hỗ trợ cho từng khách sạn riêng, bạn nên xem qua trước khi quyết định đặt phòng nhé.
 

thanh toán tiền phòng qua mạng


2. Số tiền đặt trước

Khi bạn đọc về quy định hủy và đặt phòng, bạn sẽ thấy được một thông tin quan trọng đó là về số tiền khách sạn thu trước của bạn. Thông thường, các khách sạn và nhà nghỉ đà nẵng sẽ thu trước 50% và thanh toán phần còn lại khi check - in, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp thanh toán toàn bộ.


 3. Ai là người thu tiền cọc

Khi bạn đặt phòng online qua các trang trung gian, Trường Châu nhắc nhở bạn rằng khoản tiền cọc bạn thanh toán sẽ do chính khách sạn bạn đặt phòng thu chứ không phải do các đơn vị trung gian thu hộ. Bạn cần xác nhận rõ số tiền cọc mình chuyển là thanh toán cho ai để không bị mất tiền vô cớ và thông thường sau khi bạn thanh toán tiền phòng 100%, các khách sạn lớn sẽ  mượn thẻ tín dụng của bạn để thu trước khoảng 100 USD để đề phòng khách uống nước mà quên thanh toán hay lấy nhầm đồ của khách sạn. Còn nếu không có vấn đề gì xảy ra, khách sạn sẽ trả toàn bộ lại cho bạn khi check - out.Tuy nhiên trong quá trình đặt phòng online có rất nhiều vấn đề khác phát sinh vì thế bạn nên tham khảo bài viết điều quan trọng cần lưu ý khi đặt phòng khách sạn để tham khảo những kinh nghiệm mà những người đã đặt phòng thành công chia sẻ nhé
 

thanh toán tiền phòng qua mạng


4. Kiểm tra giấy tính tiền và tài khoản ngân hàng

Khi bạn đặt phòng, chuyển khoản cũng như khi thanh toán lúc check - out, bạn nên nhìn kỹ tờ chi phí yêu cầu thanh toán để kiểm tra xem những gì bạn dùng có đúng hay không. Đôi khi nhân viên khách sạn gặp lỗi tính toán hay tính nhầm phòng, nếu không kiểm tra kỹ, bạn sẽ bị trừ tiền trong thẻ bằng chính số tiền đó. 


Kiểm tra tài khoản ngân hàng khi trở về để xác nhận số tiền bị trừ là chính xác để có những khiếu kiện kịp thời đến khách sạn.
Đặt phòng và thanh toán qua mạng ngày càng tiện lợi và dễ dàng cả khâu thanh toán và chọn phòng. Do người đặt và khách sạn không làm việc trực tiếp nên rủi ro gặp phải là hoàn toàn có thể. Bạn nên chọn những dịch vụ đặt phòng qua mạng uy tín và chọn khách sạn uy tín để đặt phòng nhé.

 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 67
  • Ngày hôm nay : 93
  • Ngày hôm qua : 277
  • Tuần hiện tại : 1.231
  • Tuần trước : 4.019
  • Tháng này : 97.530
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 748.582