Chi Tiết Bài Viết

Những nguyên tắc cơ bản khi phượt bằng xe máy

Thứ ba,22/11/2016
6774 Lượt xem

thuê xe máy đi phượt
 

Phượt bằng xe máy không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ ưa mạo hiểm và khám phá. Thuê xe máy và đi phượt càng trở nên rầm rộ và phổ biến trong giới trẻ đà nẵng. Phượt bằng xe máy cho phép bạn tự do quản lý quỹ thời gian nghỉ ngơi đi lại của mình nhưng cũng có vài vấn đề bạn cần lưu ý, những nguyên tắc khi phượt bằng xe máy bạn phải nhớ để đảm bảo hành trình được an toàn. Trường Châu - chuyên cho thuê xe máy đà nẵng chia sẻ cho bạn những nguyên tắc cơ bản khi phượt xe máy trên đường đi, đọc qua bài viết này trước khi khởi hành nhé.


1. Chuẩn bị trước khi đi

Du lịch bụi, bạn cần một ba lô, trong đó chứa bút, viết, sổ tay, dao,nhíp, kéo, bông băng cá nhân và thuốc đỏ, vài loại thuốc chữa bệnh thông thường. Bạn cũng cần đem theo quần áo, khẩu trang, kính mát, mũ nón, một ít kẹo the hay cà phê, mì ăn liền và tất nhiên không thể thiếu giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân và mũ bảo hiểm, đồ nghề sửa xe, có thêm đồ bảo hộ tay chân càng tốt, một chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc thú vị suốt hành trình, pin dự phòng,..

Nếu hành trình của bạn là đi về trong ngày thì nên khởi hành sớm để dọc đường còn có thời gian dừng lại ngắm cảnh, thăm thú và có thời gian vui chơi cả ngày ở điểm đến. Còn đối với tuyến đường dài hơn và dự định đi dài ngày thì có thể khởi hành lúc nào cũng được.

 

thuê xe máy đi phượt


Chi phí và tiền là điều không thể thiếu, bạn cần dự trù số tiền cần dùng và đem theo cho đủ,, không phải tất bật đến nơi rồi bắt đầu mới tìm cây ATM hay lỡ có sự cố giữa đường lại không có tiền để chi trả. 

Luôn kiểm tra bình xăng trước khi đi, đảm bảo hành trình sao cho khi trời tối bạn phải vào được khu dân cư và tìm chỗ nghỉ. Bạn nên chọn một nhà nghỉ giá rẻ, homestay cũng tốt, nếu chi phí dư giả có thể tìm mini hotel để qua đêm. Kiểm tra xe có hư hỏng gì không để tiếp tục hành trình ngày mai cho kịp lịch trình.


2. Nguyên tắc trên hành trình đi phượt 

1. Chốt và dẫn đoàn

Đi phượt bằng xe máy, ít ai đi một mình, thường là đi theo đoàn do đó Trường Châu khuyên bạn nên chọn ra chốt và dẫn đoàn để đảm bảo đoàn đi đồng đều, không ai bị rớt lại,không ai đi vượt nhanh tránh lạc nhau. 

Dẫn đoàn nên nắm rõ lộ trình, chọn địa điểm cho anh em nghỉ ngơi giữa đường hợp lý để lấy sức tiếp tục cuộc hành trình, luôn quan sát các thành viên trong đoàn để nắm tình hình đoàn ở sau và dừng lại  kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Không vượt xe dẫn đầu trong bất kỳ tình huống nào, nếu gặp tình huống khẩn cấp bắt buộc phải vượt như thông báo tình hình hay đang lên dốc nhưng sau đó phải đi chậm lại ra sau dẫn đoàn.

 

thuê xe máy đi phượt


Đến chỗ rẽ, dẫn đoàn phải chờ đủ người rồi mới rẽ, khi qua ngã ba, ngã tư mà không thấy dẫn đoàn chờ thì ta mặc định là đi thẳng.

Xe nên chạy cách nhau, không đi sát nhau để tránh bị tai nạn dồn dập khi xe trước gặp sự  cố. Các thành viên cần có số điện thoại của nhau để liên lạc khi gặp sự cố phía sau.


2. Vượt xe lớn

Khi vượt ô tô, các xế phượt tuyệt đối không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, chúng ta không thấy được xe đi phía trước, độ nguy hiểm là rất cao, khi vượt, chỉ được phép vượt bên trái.

Khi vượt xe siêu trường, xe container nguy hiểm hơn, xe dài khó vượt hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào, mem phượt cần chú ý chỉ vượt khi đường đủ rộng và đã chắc chắn xe nhường đường. Nếu xe phóng nhanh thì nên chấp nhận đi đằng sau.


3. Đi đường đèo dốc

Khi gặp dốc trên đường đi, chú ý về số thích hợp để tránh gây tại nạn. Nếu hành trình đi trắc trở và dốc nhiều thì không nên chọn các loại xe tay ga vừa hại xe, vừa nguy hiểm cho người lái. Xem thêm những lưu ý khi thuê xe máy để chọn được xe phù hợp với hành trình.
 

thuê xe máy đi phượt


Các xe chạy đường dốc nên cách nhau ít nhất 10 m để tránh tình trạng ngã xe liên hoàn khi xe trước đổ. Nắm rõ lộ trình, xe chạy quá lâu nên cho xe và người nghỉ ngơi để cho máy nguội, không phun nước vào máy làm nứt máy, hỏng xe. Không thả xe trôi tự do khi xuống dốc, hãm phanh và điều khiển xe chạy ở tốc độ bình thường. Với những người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc du lịch phượt thì họ đều biết rằng việc kiểm tra xe máy trước khi phượt là điều rất quan trọng và họ luôn tuân thủ nghiêm túc những quy định nghiêm ngặt về cách kiểm tra xe máy trước khi lên đường, nếu bạn thích phượt nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thì mình khuyên bạn nên đọc bài viết lựa chọn xe máy nào phượt tốt mà Trường Châu đã chia sẻ ở bài trước nhé

Xe thuê Trường Châu chúc bạn có một chuyến phượt xe máy an toàn và đầy trải nghiệm. Bạn có nhu cầu muốn
thuê xe máy đi phượt thì đến với địa chỉ cho thuê xe máy uy tín tại Trường Châu.
 

Bạn nên tham khảo video Những Cách Ra Dấu Và Di Chuyển Trong Đoàn Khi Đi Phượt để chuyến phượt của mình an toàn hơn nhé
 


 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 91
  • Ngày hôm nay : 145
  • Ngày hôm qua : 257
  • Tuần hiện tại : 1.540
  • Tuần trước : 4.019
  • Tháng này : 97.839
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 748.891