Chi Tiết Bài Viết

Phượt đèo hải vân bằng xe máy ngắm đệ nhất kỳ quan

Thứ sáu,28/04/2017
3788 Lượt xem

Chuyên mục đặc biệt dành cho những thanh niên ưa khám phá và thích xê dịch đây rồi. Nhớ lưu lại ngay cho đồng bọn để thực hiện cuộc thám hiểu “thiên hạ đệ nhất đèo”- đèo Hải Vân- Đà Nẵng nhé!. 
 


 

Là ngọn núi cao nhất trong hành trình dãy Trường Sơn. Đèo Hải Vân thu hút nhiều bước chân của khách du lịch trong và ngoài nước khám phá những chặng đường đèo ngoằn ngoèo uốn lượn, dưới sâu thăm thẳm là biển xanh vắt. Chặng đường dài, khá nguy hiểm nhưng không phải quá khó để chinh phục đâu. Tuổi trẻ, đừng ngại xông pha. Hãy cùng một lần leo lên đỉnh đèo để cảm thấy cuộc đời còn nhiều thú vị nhé  các bạn. Bài viết của https://www.xethuedanang.vn sau đây sẽ giúp bạn có những note bổ ích cho chuyến phượt đèo Hải Vân của bạn.
 

1.Phượt cùng mây gió với đèo Hải Vân

Là một địa hình khá hiểm trở và kéo dài đèo Hải Vân tuy đã được thông hầm nhưng những cảnh đẹp khó tưởng tượng được ở đường đèo khiến khách phượt tò mò vô cùng. 
 


 

 Đoạn đường đèo này dài 20 km từ Huế sang Đà Nẵng, nằm vắt mình qua những ngọn đồi cao chọc trời, đường chinh phục đào Hải Vân hiện lên như sợ chỉ trắng mỏng manh mà bền bỉ khâu vá những tuyến đường của Tổ Quốc. Đèo Hải Vân bao quanh đường bờ biển dài 1600km, đầu tựa núi, mặt hướng ra biển, thiên nhiên luôn biết quyến rũ tâm hồn con người bằng những cảnh đẹp thuận hòa về phong thủy như vậy.Đây là địa điểm được nhiều tiệm áo cưới lựa chọn nhất khi chụp ảnh cưới vì nó tựa như chốn bồng lai tiên cảnh


 

Bắt đầu hành trình từ trung tâm Đà Nẵng chỉ mất chừng tiếng đồng hồ là chúng ta đã có mặt tại đỉnh đèo Hải Vân. Lên đây bạn sẽ thấy sườn đèo đã phủ hết phần nắng nóng chỉ mang lại cho bạn những cảm giác mát lạnh, mây nối mây, gió tiếp gió khiến cây cối cũng rung rinh theo. Dừng xe ở đỉnh đèo và ngắm Đà Nẵng thì tuyệt cú mèo. Đà Nẵng nhìn từ đèo Hải Vân y hệt Singapore thu nhỏ, những bãi biển dài ôm trọn Đà Nẵng, những tòa nhà cao óc chi chít, nếu nhìn kĩ bạn sẽ thấy những chiếc cầu nối hai bờ sông Hàn với vòng quay mặt trời. 
 


 

Những mõm đá nhô ra tên đỉnh đèo Hải Vân là địa điểm check in cực kì vi diệu đấy nhé, đừng quên đứng lại và sống ảo nhé, Thiên nhiên này cùng cách tạo dáng sẽ khiến bức hình nghìn like đấy ạ.
 

Đổ dốc đèo bạn sẽ gặp những khúc cua tay áo khiến nhiều người phải choáng ngợp nhưng không vấn đề nếu tay lái bạn vững, đi dọc đường đèo sẽ cảm nhận rõ rêt được khí hậu thay đổi theo độ cao, sự thay đổi về sắc màu như màu của biển, của cây cối,.. Cảnh đẹp khiến nhiều người chùn chân.
 

Dọc đường đèo có nhiều ngôi mộ nhỏ để tưởng nhớ những người tử nạn, có bia để thờ thần núi. Các bạn có thể dừng lại thắp nén hương để tưởng nhớ. Đi đèo Hải Vân thì không thể không ghé Hải Vân Quan. Nằm ngay trên đường đèo, hễ ai phượt đèo cũng dừng chân lại và check in ở đây cả, những mõm đá đẹp sẽ là view hình ma mị cho thanh niên tha hồ sống ảo.
 


 

Đến đèo Hải Vân thì đừng quên ghé thăm làng chài lưới Lăng Cô với khu ẩm thực ngon đến giọt cuối cùng. 
 

Một chặng đường vượt đèo đầy thử thách, những trải nghiệm cùng mây trời đầy lý thú sẽ khiến bạn có những cảm giác nhớ đời khi trải nghiệm đèo Hải Vân. Nhớ rủ thêm đồng bọn để có chuyến phượt an toàn và vui vẻ nhé
 


 

2.Phương tiện phượt đèo Hải Vân

Nghe tới phượt thì nghĩ ngay tới xe máy, con ngựa sắt này của bạn sẽ giúp bạn chinh phục đèo Hải Vân một cách dễ dàng hơn. Thích dừng chỗ nào là dừng ngay chỗ ấy check in làm vốn về khoe với facebook. Xe máy đi được nhiều địa hình khác nhau rất thích hợp cho đi đường đèo. 
 


 

Nếu bạn xuất phát từ Đà Nẵng chỉ có 1h đồng hồ là đã ngất ngây gà tây ở đỉnh đèo rồi thì tội gì không thuê một chiếc xe máy và vi vu. Ở Đà Thành có nhiều địa chỉ thuê xe máy vô cùng chất lượng. Nằm trên con đường Đào Duy Anh, gần trung tâm thành phố Đà Nẵng, Trường Châu chinh là địa điêm mà dân phượt thường xuyên lui tới nghỉ ngơi. Do gần sân bay và bến xe nên mấy chế rất thích và lại có ngay dịch vụ thuê xe máy nên hễ lòng ham muốn muốn bay trỗi dậy là ra thuê xe và triển ngay thôi.
 


 

Xe máy Trường Châu chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã nên bạn có nhiều có hội chọn lựa. Không những thế lại được check chất lượng trước khi giao xe cho khách hàng nên các bạn có thể an tâm leo lên xe và vi vu mà không sợ những sự cố dọc đường. Xe ở Trường Châu gồm nhiều hãng như : xe gá, xe số, nhiều kiểu cho nam, nữ,.. phân phối lớn cũng không thiếu. dù địa hình nào cũng có xe thích hợp cho bạn. Những thông tin về mẫu xe thường được Trường Châu cập nhật ở https://www.xethuedanang.vn/ thường xuyên. Trường Châu còn có cả dịch vụ cho thuê phòng nghỉ chất lượng cực tốt mà giá thì rẻ bèo nhèo nên dân phượt tha hồ dành tiền đi trải nghiệm hết Đà Nẵng nhé! Bạn có thể tham khảo về giá thuê phòng tại đây
 


 

3.Những điều lưu ý khi đi phượt đèo Hải Vân


 

Dù đẹp, dù có nhiều điều thú vị nhưng đây vẫn là tuyến đường nguy hiểm và hiểm trở, vậy khi đi chinh phục bạn nên cân nhắc những điều sau đây để có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ vẹn tròn nhé!
 

  • Kiểm tra chất lượng xe máy trước khi đi: Giai đoạn này nếu bạn thuế xe tại Trường Châu thì khỏi phải bận tâm nhiều do được đội ngũ kĩ thuật check rất cẩn thận rồi
  • Đèo có những khúc cua tay áo rất nguy hiểm, bạn phải đi chậm, cận thận, nhìn gương chiếu hậu thường xuyên vì tránh các chiếc xe lớn chở xăng dầu, ga đi khuất khúc cua. 
  • Tạp trung chú ý tay lái, nếu bạn ngợp về độ cao thì không nên cầm lái vì đèo ở rất cao , một bên lại có biển sâu nên nhiều bạn rất  ngại vì thấy sợ
  • Khi đổ dốc nên tắt máy cho xe chạy xuống từ từ, không nên đổ dốc nhanh do đường đèo nhiều chỗ khuất khó quan sát các phương tiện khác
  • Khi vượt đèo nhớ mang theo máy ảnh, điện thoại để chụp hình những cảnh đẹp trên đèo.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có chuyến vượt đèo Hải Vân an toàn và thú vị!
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 153
  • Ngày hôm nay : 28
  • Ngày hôm qua : 129
  • Tuần hiện tại : 157
  • Tuần trước : 1.317
  • Tháng này : 97.773
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 748.825