Chi Tiết Bài Viết

Làng đá Mỹ nghệ Non Nước-kết tinh nét đẹp truyền thống và hiện đại

Thứ hai,14/11/2016
9647 Lượt xem

làng đá non nước
 

Làng đá Mỹ nghệ Non Nước tại Đà Nẵng có một bề dày lịch sử lâu đời từ giữa thế kỷ XVII. Khi đi tour du lịch đến Đà Nẵng hay đi phượt du lịch  bạn không nên bỏ qua địa điểm tham quan này. Tại Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác, đặc biệt là những địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích phượt, nếu bạn quan tâm đến vấn đề này hãy tham khảo bài viết điểm phượt hấp dẫn tại đà nẵng nhé. Còn bây giờ các bạn hãy cùng Trường Châu cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về làng đá Mỹ nghệ Non Nước này nhé

Những người thợ đầu tiên của đá Non Nước đến từ Thanh Hóa. Ban đầu, họ khai thôn, lập ấp và sinh sống tại khu Non Nước, lấy đá trong núi để làm công cụ phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày. Dần dần kỹ thuật đục khắc điêu luyện, họ bắt đầu điêu khắc và chế tác các sản phẩm đẹp và tinh xảo hơn như rồng, phượng, rùa và dùng cho trang trí ở các chùa chiền, lăng tẩm, văn miếu,.. Đến ngày nay, cùng với danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ Non Nước trở thành một trong những địa điểm du lịch đà nẵng được du khách thích thú tham quan nhất.


1. Thắng cảnh lịch sử

Những tác phẩm điêu khắc đá ở đây được truyền nghề và phát triển qua nhiều đời, dần dần đi vào cuộc sống tinh thần như một nét đẹp văn hóa thể hiện giá trị lao động tinh thần của con người và giá trị truyền thống văn hóa của một vùng cư dân. Tại làng đà Mỹ  nghệ Non nước có ngày giỗ tổ làng nghề đá Non nước được tổ chức vào mùng 6 tháng giêng âm lịch hằng năm. Vào ngày này, các cơ sở sản xuất và kinh doanh đá lâu năm tại đây có dịp cùng nhau tụ họp và tri ân những bậc tổ của nghề điêu khắc đá nghệ thuật, những người có công khai phá và phát triển làng nghề phồn thịnh như ngày nay.
 

làng đá non nước


2. Kết tinh văn hóa

Làng đá Mỹ nghệ Non Nước nằm trong vùng giao thoa văn hóa giữa Chăm pa và Lạc Việt cho nên nét đẹp Chăm pa đã tạo nên một sức sống phong phú mới cho, một phong cách mới cho nghệ thuật điêu khắc đá nơi đây. Càng về sau, giao lưu văn hóa với các quốc gia trên thế giới càng mở rộng, nhiều du khách đến đây giao lưu văn hóa và học hỏi kinh nghiệm điêu khắc, một phong cách điêu khắc tượng đá mới được ra đời, tượng đá nghệ thuật. Đẹp tinh tế và uyển chuyển, thổi hồn vào không gian sống, những bức tượng đá nghệ thuật càng ngày được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ trong nghệ thuật trang trí.
 

làng đá non nước


Du lịch đến làng đá Mỹ nghệ non nước, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của đá mỹ nghệ. Mỗi bức tượng là một phong cách và sắc thái riêng khiến bạn mê mẩn không thôi, tin chắc bạn sẽ bị hút hồn bởi những tác phẩm nghệ thuật sống động nơi đây. Nếu đi đúng thời điểm, bạn còn có cơ hội được nhìn thấy cách các nghệ nhân ở đây làm ra một bức tượng như thế nào, vô cùng tỉ mỉ và điêu luyện.
 

Những món đồ lưu niệm nhỏ xinh làm từ đá Non nước cũng khiến cho nhiều du khách thích thú, bạn cũng không nên bỏ qua chúng nhé, tất cả đều làm từ đá non nước tại nơi đây.

Một chuyến tham quan đầy lý thú và bổ ích tại làng đá Mỹ nghệ Non nước cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về nét đẹp văn hóa của người Việt, sự khéo léo và tỉ mỉ của bàn tay các nghệ nhân để cho ra đời nhiều tác phẩm tượng đá sống động như thật.

 

Nếu bạn đang có ý định đến Đà Nẵng du lịch hãy tham khảo bài viết cẩm nang du lịch Đà Nẵng tiết kiệm để có thêm nhiều thông tin hữu ích và chuẩn bị cho kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé 
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 76
  • Ngày hôm nay : 44
  • Ngày hôm qua : 307
  • Tuần hiện tại : 480
  • Tuần trước : 1.317
  • Tháng này : 98.096
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 749.148