Chi Tiết Bài Viết

6 cách chống bị mất vali và bảo quản đồ đạc trong vali khi du lịch

Thứ sáu,25/11/2016
1265 Lượt xem

bảo quản vali và đồ đạc
 

Vali là vật bất ly thân của chúng ta khi đi du lịch, vali chứa tất cả những thứ cần thiết của chúng ta cho một chuyến đì bất kể dài ngắn. Với những vali và hành lý quá cỡ không thể mang theo lên máy bay bạn phải gởi chúng ở sân bay và việc bị lấy nhầm là điều luôn có thể xảy ra. Cùng với Trường Châu tham khảo 6 cách bảo quản vali ở sân bay sau đây để chống thất lạc hành lý, tránh bị lấy nhầm hành lý cho chuyến đi của bạn yên ổn hơn nhé. Cùng với Trường Châu note vào những lời khuyên giá trị sau


1. Cuốn vali

Đây là dịch vụ cuốn nilong quanh vali cho hành khách giúp hành lý không bị bung ra khi nhân viên ném vali để vận chuyển và không lo bị mất hay nhầm hành lý khi nhận lại. Tại hầu hết các sân bay trên thế giới đều có dịch vụ này riêng ở Việt Nam thì chỉ có sân bay quốc tế mới sử dụng. 

Trong một số trường hợp đặc biệt, nhân viên an ninh sân bay buộc phải rạch bỏ lớp nilong cuốn để kiểm tra hành lý.

 

bảo quản vali và đồ đạc


2. Dán băng dính

Để bảo quản đồ đạc trong vali, khi đóng gói hành lý, bạn nên dùng băng dính, cuốn kín phần  nắp của các chai lọ, dầu gội, sữa tắm. Dùng băng dính cuốn chặt toàn bộ vali, tập trung vào những chỗ tay cầm, khóa vali, dây kéo để đảm bảo an toàn cho vali của mình.


3. Dán tem Fragile

Tem Fragile dành cho hàng dễ vỡ. Hành lý của bạn chứa những đồ dễ vỡ như chai, lọ, gậy đánh golf, máy ảnh hay laptop thì bạn xin dán nhãn Fragile lên hành lý cho an toàn. Tuy nhiên, không có gì là đảm bảo, nhiều khi nhân viên vận chuyển quá nhanh, không kịp để ý nhãn, vẫn sẽ ném vali của bạn và nguy cơ vỡ đồ là khó trành khỏi. Do đó bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần trước hay tốt nhất là hạn chế mang chúng theo hoặc gởi chuyển phát nhanh về cho an toàn.
 

bảo quản vali và đồ đạc

 


4. Gởi đồ về nước

Như đã nói ở trên để bảo quản đồ dễ vỡ, dán tem Fragile là không an toàn tuyệt đối cho nên tìm cách gởi đồ về  nước là tốt nhất. Hơn nữa, chi phí lại rẻ hơn so với tiền trả quá cân tại sân bay và an toàn cho đồ đạc của bạn hơn.
 

bảo quản vali và đồ đạc


5. Vali đặc biệt

Để không bị mất vali ở sân bay hay bị người khác lấy nhầm vali, bạn nên chọn cho mình một chiếc va li màu nổi bật để không đụng hàng và không lo bị người khác lấy nhầm. Khi xuống sân bay lấy hành lý, vali chạy trên băng chuyền, đều giống nhau và có màu tối, hình chữ nhật, bạn nên làm cho vali của mình khác người để dễ  nhận biết. 

Bạn có thể tự mình hô biến vali của mình trở nên nổi bật và cá tình với ruy băng, nơ, bảng tên, tem, ...

 

bảo quản vali và đồ đạc


6. Chọn vali xấu

Xấu không có nghĩa là không nổi bật và khó nhận ra. Những chiếc vali xấu xí và trông có vẻ cũ kỹ  càng dễ dàng nhận ra trong đám vali to uỳnh bóng bẩy đủ màu kia lại là lựa chọn hoàn hảo chống bị kẻ gian nhắm đến khi ở sân bay.

Lời khuyên cho bạn là chọn vali dễ nhận ra và tránh bị nhầm lẫn nhưng cũng đừng quá hào nhoáng để bị kẻ gian cuỗm mất

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 469
  • Ngày hôm nay : 277
  • Ngày hôm qua : 374
  • Tuần hiện tại : 859
  • Tuần trước : 1.581
  • Tháng này : 62.348
  • Tháng trước : 99.759
  • Tổng lượt truy cập : 751.462