Chi Tiết Bài Viết

Cắm trại ở bán đảo Sơn Trà - thú vui mới của giới trẻ Đà Thành

Thứ tư,16/08/2017
873 Lượt xem

Đến Đà Nẵng du lịch bạn phải rủ nhau lên bán đảo Sơn Trà mới thấm hết vị “ngon” cúa đất Đà. Với bán đảo Sơn Trà, bạn biết chơi gì sẽ vui không ạ? Ngoài việc thăm quan, lên đỉnh bàn cờ thì cắm trại ở bán đảo Sơn Trà mới là thú vui được dân tình yêu thích ngồn ngộn.
 

Mới gần đây, giới trẻ Đà Thành đang sốt sắng lên dự định cho những chuyến cắm trại ở bán đảo Sơn Trà. Giữa một thành phố đô hội, tấp nập người qua kẻ lại ở Đà Nẵng, đôi khi con người cũng cần một khoảng lặng để nương mình cùng mây, hoa, trăng và gió để thảnh thơi và để yêu đời.
 

sơn trà
 

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 10 km, bán đảo Sơn Trà là một cuộc sống khác của Đà Nẵng. Những bãi cát lặng lẽ cùng những con sóng yên bình kéo chân nhau xô bờ uẩn khuất sau trùng điệp núi rừng. Nếu bạn khẳng định mình là Đà Nẵng chính chủ thì cũng không hẳn sẽ tự tin khoe mẽ về những thông tin thú vị về bãi biển khuất ngàn ở Sơn Trà được. Vì đơn giản, nơi đây ly kỳ và thú vị hơn bạn tưởng

Cắm trại ở bãi biển Sơn Trà, bạn sẽ được cùng thức dậy với những ánh bình minh đầu tiên. Những tia nắng màu hồng đỏ hắt nửa phần xuống mặt biển phản chiếu lên những màu lung linh ảo diệu, nửa phần trên ban rọi làm rực cả góc trời. Những cánh chim trời hình như cũng nhanh nhảu bắt kịp với sự thức dậy của tạo hóa để kiếm tìm một hành trình kiếm ăn xa.
 

sáng sớm Sơn Trà
 

Không chỉ được cắm trại, những thanh niên muốn chụp toàn cảnh Đà Nẵng mà không biết đến đỉnh Sơn Trà thì quả là thiếu sót lớn. Từ góc nhìn đỉnh bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Đà Nẵng dưới làn sương mỏng bay ngang tầm mắt. Lúc này Đà Nẵng chỉ là những nóc nhà cao  tầng chọc thủng lớp mây dày, hiện lên mập mờ cuốn hút.
 

trại tại Sơn Trà
 

Đến bán đảo Sơn Trà cắm trại thì đừng quên những cái tên sau đây : Bãi Bắc, Bãi Nam. bãi Bụt, bãi Obama,...Những nơi này khá lý tưởng cho một cuộc du chơi cùng bạn bè theo nhóm. Đã đi cùng nhau theo team nên cần gì một nơi nhiều người, chỉ cần một bãi đất trống bằng phẳng cho cả team tha hồ quẫy là đủ lắm rồi. 
 

quẫy cùng team
 

Đến bán đảo Sơn Trà cắm trại, bạn sẽ thử cảm giác trở về thời đại “ông bà anh” với không wifi, không điện, không thiết bị điện tử,.. chỉ có người với người. Kiểu phong cách “sống như những đứa nhóc không nhà” như thế này không có gì phù hợp hơn cho những lớp thanh niên, giới trẻ đang tuổi xuân thì.
 

sống như những đứa nhóc không nhà
 

Đêm về ở bán đảo Sơn Trà mới là những thước phim ma mị nhất, người ta vẫn thường ca tụng Sơn Trà bằng những mỹ từ trau chuốt nhất, nhưng tôi chỉ muốn diễn tả cảm xúc lúc ấy của mình bằng một từ “tuyệt”. Từ phong cảnh đến cảm xúc trong mỗi chúng tôi đều lột tả qua từ “tuyệt”. Ngủ một đêm nơi chốn hoang vu xa thành thị, những trải nghiệm này bạn phải thử 1 lần trong đời mới xứng đáng cho tuổi thanh xuân. Chiều về, chúng tôi đã bắt đầu thấy những đợt hơi muối mặn chát thấm vào từng thớ thịt. Tiếng chim rừng bắt đầu gọi bầy sau một ngày kiếm mồi lạc nhau, chúng tôi cũng hơi rợn nổi da gà nhưng sức nóng của đống lửa trại cùng tiếng hò hét và guitar khiến màn đêm xua đi nhanh và nhẹ nhàng. 
 

Chúng tôi ăn tối và qua đêm ở bán đảo Sơn Trà, giữa màn đêm đầy sương và hơi gió thốc mạnh vào luồng bạt khiến chúng tôi hơi lành lạnh. Nhưng những hơi lạnh của gió biển ngàn năm cũng dễ chịu và trong lành hơn rất nhiều. Sáng sớm chúng tôi đón bình minh nhẹ nhàng với món mỳ muôn thuở của những chuyến dã ngoại rồi thu xếp trở về Đà Nẵng. 
 

câu cá sáng sớm
 

Đến đây cắm trại, các bạn đừng quên cầm theo túi rác để thu dọn tàn dư của cuộc vui để bảo vệ môi trường nhé!!
 

Để đến đây một cách thuận tiện, bạn nên đi bằng xe máy, phương tiện này dễ di chuyển lại tiện lợi phù hợp cho một chuyến mini phượt. Bạn có thể tham khảo địa chỉ thuê xe máy ở Trường Châu với địa chỉ trang web https://www.xethuedanang.vn/
Trường Châu là địa chỉ thuê xe máy uy tín tại Đà Nẵng, được dân phượt khắp mọi miền rất thích  mỗi khi đến Đà Nẵng du lịch. Xe ở Trường Châu rất đa dạng cho mọi chuyến du lịch của bạn, giá lại phải chăng. Nếu bạn là một khách du lịch xa tới Đà Nẵng thì Trường Châu cũng là 1 địa điểm lưu trú rất tuyệt đấy ạ
 

thuê xe máy tại Đà Nẵng
 


Sống và học tập ở đây nhưng vẻ đẹp của Đà Nẵng, chúng tôi vẫn chưa thể khám phá hết.  Hy vọng những mảnh đất xinh đẹp mới sẽ được bạn khám phá và chia sẻ cùng cộng đồng.
 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi !!!!

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 451
  • Ngày hôm nay : 259
  • Ngày hôm qua : 374
  • Tuần hiện tại : 841
  • Tuần trước : 1.581
  • Tháng này : 62.330
  • Tháng trước : 99.759
  • Tổng lượt truy cập : 751.444