Chi Tiết Bài Viết

Lý thú làng Bích Họa trong lòng Quảng Nam

Thứ ba,29/11/2016
944 Lượt xem

làng bích họa quảng nam
 

Quảng Nam với nhiều địa danh tham quan du lịch nổi tiếng: tháp Chàm, phố cổ Hội An,...và bạn có biết, Quảng Nam đang nổi lên một địa điểm vô cùng thu hút sự quan tâm của giới trẻ : làng Bích Họa. Nếu bạn đang có ý định du lịch bạn có thể thuê xe máy và vi vu đến làng Bích Họa để tận hưởng sự yên bình và cảm nhận cuộc sống bình dị và hiền hòa của người dân vùng biển.

Từ Đà Nẵng, bạn dễ dàng chạy xe phượt Quảng Nam và khám phá những bức tranh tường đầy mê mẩn tại làng Bích Họa.
Làng Bích Họa ở xã Tam Thanh, Quảng Nam một lộ trình phượt lý tưởng cho bạn khởi hành từ Đà Nẵng vào buổi sáng đi Hội An thăm công viên đất nung Thanh Hà, du ngoạn rừng dừa Bảy Mẫu, về ăn bê thui Cầu Mống rồi hướng Tam Thanh về làng Bích Họa đang rầm rộ trong giới trẻ hiện nay.

Làng Bích Họa là một ngôi làng nhỏ gần biển, những ngôi nhà nhỏ xinh với các bức tường được tô điểm bằng những bức tranh sống động do các họa sĩ người Hàn vẽ nên. Những bức tranh sống động bắt nguồn từ cuộc sống gần gũi  và chân chất của cuộc sống con người nơi đây.

 

làng bích họa quảng nam

Chàng họa sĩ điển trai người Hàn Quốc đang tô vẻ những nét cuối cùng của bức tranh

 

làng bích họa quảng nam

Một chân dung về con người miền biển chân chất mộc mạc cả đời gắn bó với nghề chài lưới đánh cá, lênh đênh trên biển
 

làng bích họa quảng nam

Lũ trẻ chơi đùa, gương mặt tươi cười hớn hở, nụ cười vô tư và hồn nhiên
 

làng bích họa quảng nam

Một buổi hoàng hôn trên biển đậm một màu chiều tím, có chút buồn, chút cô đơn
 

làng bích họa quảng nam

Những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh
 

Những bức tranh làm cho ngôi làng nhỏ như thêm sức sống, khách kéo về đây du lịch tham quan, góp phần làm cho kinh tế của hộ dân nơi đây tốt hơn rất nhiều, người dân bán được chai nước, bán được ly chè, thu được tiền giữ xe, cuộc sống có thêm chút thu nhập, khấm khá hơn rất nhiều.

Vào cuối tuần, khách du lịch về đây đông đúc, xếp hàng để được chụp hình với tranh. Một làng chài ven biển chỉ biết bám vào biển, chờ người mỏi mòn lênh đênh trên biển mấy tháng trời ròng rã mới về đất liền. Nay ngoài nghề đi biển truyền thống, làng chài nhỏ có thêm một nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ với những bức tranh tường đầy màu sắc.

Làng Bích Họa hút mắt và hút hồn người tham quan, một lần đến vẫn chưa tham quan hết, nhất định phải trở lại xem cho hết những tác phẩm nghệ thuật này. Bạn ở Đà Nẵng thì càng không thể bỏ qua ngôi làng kiệt tác này được. Từ Quảng Nam bạn có thể đến
rừng dừa bảy mẫu để tận hưởng những điều thú vị nhất của vùng đất cổ 
 

Tham khảo video về làng bích họa để thấy được nó đẹp như thế nào nhé
 


 

Nếu bạn muốn thuê xe máy từ đà nẵng để vi vu đến Làng Bích Họa hãy liên hệ với Trường Châu theo số điện thoại 0903.601.605 để được tư vấn nhé
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 304
  • Ngày hôm nay : 95
  • Ngày hôm qua : 208
  • Tuần hiện tại : 303
  • Tuần trước : 1.581
  • Tháng này : 61.792
  • Tháng trước : 99.759
  • Tổng lượt truy cập : 750.906