Chi Tiết Bài Viết

Phượt rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Thứ hai,28/11/2016
2315 Lượt xem

rừng dừa bảy mẫu hội an
 

Khi đến với Hội An, người ta hình dung ngay một khu phố cổ bình yên và cổ kính, một lễ hội hoa đăng trên sông vào đêm rằm hàng tháng.  Du lịch đến Hội An, ít ai biết đến một địa điểm du lịch nổi tiếng rừng dừa nước Bảy Mẫu 


Ngay sau chuyến đi đến Đà Nẵng, bạn đừng quên bắt đầu một hành trình đi phượt đến phố cổ Hội An, qua phố cổ, qua rừng dừa nước, qua làng gốm Thanh Hà. Từ Đà Nẵng, đi xe máy đến Hội An trong vòng 30 phút, thêm 10 phút chạy xe sau đó để đến các địa điểm du lịch và bắt đầu khám phá. 

Trước khi khám phá bạn hãy xem video dưới đây để hiểu hơn về nét đẹp của rừng dừa bảy mẫu nhé
 


 

1. Rừng dừa nước Bảy Mẫu Cẩm Thanh


Nằm cách Hội An vài km về phía Đông, cách Đà Nẵng khoảng 25 km. Đến đây, trải ra trước mắt bạn là rừng dừa nước bạt ngàn và xanh mát. Trước đây, vào giữa thế kỷ 20, dừa nước ở đây tự mọc, sau đó người dân trồng thêm ra và phát triển thành cả một rừng dừa để lấy lá lợp  nhà.  Rừng dừa còn gắn liền với thời kỳ mưa bom bão đạn, làm nên một lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc. Ngày nay, rừng dừa Bảy Mẫu là  một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng với du khách mỗi lần đến Hội An và là nơi chụp hình cưới rất độc đáo 

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh, Nghệ An, du khách sẽ được trải nghiệm một cảnh miền tây sông nước ngay trên khu phố cổ kính, một “ Nam Bộ giữa miền Trung” cho bạn khám phá và trải nghiệm.

 

rừng dừa bảy mẫu hội an


2. Phương tiện đi lại

Từ Đà Nẵng, bạn có thể đi xuống Hội An bằng xe bus hoặc xe máy. Xe bus đi Hội An chạy thường xuyên 30 phút một chuyến hoặc có thể thuê xe máy để vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp nơi đây. Xuống bến xe nằm sát phố cổ, bạn tiếp tục đi xe ôm để xuống rừng dừa nước. Nếu không thích đi xe ôm, bạn có thể đi bộ vào phố cổ, tìm hỏi đường đến bờ sông, tại đây bạn thuê thuyền để đi đến rừng dừa. 


3. Du lịch rừng dừa

Bạn có thể tham quan rừng dừa cả sáng lẫn chiều tuy nhiên nếu có thể, bạn nên tham quan rừng dừa sau 4 giờ, ít nắng và gió mát hơn. 

Thuê ghê hoặc thuyền thúng để tham quan rừng dừa cùng với người hướng dẫn sẽ an toàn hơn, đi thuyền thúng vừa thú vị vừa có thể len lỏi vào những ngóc ngách của rừng dừa. 

 

rừng dừa bảy mẫu hội an


Nếu bạn tham quan rừng dừa bào buổi sáng và muốn ở lại trưa thì bạn có thể đặt cơm tại nhà người dân ở đây hoặc ăn tại nhà hàng Rừng Dừa ngay bên sông.

Nếu bạn tham quan vào buổi chiều thì bạn có cơ hôi được ngắm nhìn hoàng hôn trên sông, nếu thích bạn còn có thể qua đêm tại nhà người dân để khám phá cuộc sống về đêm nơi đây, theo người dân đi bắt tôm cá, học nấu vài món ăn bình dân từ những gì bạn bắt được. 

 

rừng dừa bảy mẫu hội an


Trải nghiệm hết những điều lý thú ở rừng dừa Bảy Mẫu, bạn cũng nên ghé qua làng rau Trà Quế, một vùng trồng rau bạt ngàn xanh mát. Hương rau thơm thoang thoảng theo gió dìu dắt con người đến một vùng nông dân làm nghề du lịch vô cùng độc đáo.
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 607
  • Ngày hôm nay : 623
  • Ngày hôm qua : 264
  • Tuần hiện tại : 1.785
  • Tuần trước : 1.581
  • Tháng này : 63.274
  • Tháng trước : 99.759
  • Tổng lượt truy cập : 752.388