Chi Tiết Bài Viết

4 chiêu lừa đảo kẻ gian đánh lừa khách du lịch

Thứ hai,12/12/2016
1055 Lượt xem

chiêu lừa đảo khi du lịch
 

Du lịch đã trở nên quen thuộc và là một trong những cách để giải trí, thư giãn hay để gắn kết tình cảm gia đình với nhau. Chúng ta luôn muốn chuyến đi của mình suông sẻ, mọi việc thuận lợi từ phương tiện, nhà nghỉ đến điểm tham quan du lịch để có thể tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn. Không ai nói trước được bất ngờ và sẽ có nhiều vấn đề xảy ra ngoài ý muốn mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. 

Sau đây là một vài tình huống lừa đảo thường gặp nhất khi đi du lịch xa, bạn nên đọc qua để chuẩn bị tâm lý và phòng tránh chuyện xấu nhất có thể xảy ra, những lưu ý cần thiết khi đi du lịch.


1. Bị nhờ cầm đồ giấu hàng cấm qua hải quan

Thủ đoạn này thường thấy ở sân bay, các kẻ vận chuyển ma túy lợi dụng những khách du lịch dễ tin người, tốt bụng để qua mặt nhân viên an ninh. Ma túy được giấu ở nhiều hình thức và được ngụy trang trá hình, những kẻ lừa đảo nhờ khách du lịch cầm hộ qua trạm kiểm soát hoặc để đề phòng nếu thấy có nguy hiểm chúng sẽ kịp thời tẩu thoát. 
 

lừa đảo khi du lịch


Do vậy khi ở sân bay, tuyệt đối không nên nhận sự nhờ vả cầm giúp hành lý của bất kỳ ai. Vô tình bạn đã tiếp tay cho tội phạm không hề hay biết, chưa kể nếu bị phát hiện, bạn sẽ bị chịu tội trước pháp luật mà không có cách giải thích


2. Nạn móc túi

Nạn móc túi luôn xảy ra không riêng gì khi đi du lịch, bất kể nơi nào đông người đều tạo điều kiện cho kẻ xấu giở trò. Móc túi ở sân bay thường theo kiểu đồng bọn, thường chúng sẽ đi theo 3 người, 2 người sẽ vờ hỏi đường và kẻ thứ ba sẽ lợi dụng bạn lúc sơ hở mà lấy đi tài sản của bạn. Vì vậy tốt nhất bạn nên để đồ đạc có giá trị ở trước mặt mình khi đi du lịch hay ở nơi đông người, thường xuyên kiểm tra lại tài sản, tốt nhất là nên nắm chặt đồ có giá trị trước mặt để tiện quản lý. 
 

lừa đảo khi du lịch
 

3. Giả vờ kết thân

Khi đi du lịch xa, gặp bạn đồng hương hay một người mới đến nói chuyện có vẻ vô cùng thú vị và làm bạn thấy vui vẻ hơn. Tuy nhiên hãy cẩn thận với những người bạn mới, đồ đạc của bạn sẽ bị bốc hơi trong chớp mắt khi bạn chỉ lo nói chuyện với người bạn mới.

Giả vờ lại bắt chuyện cùng bạn, nói chuyện dễ thương, hài hước khiến bạn cười vui vẻ và nhân lúc sơ hở, tài sản của bạn đã ra đi. Hay một cuộc trò chuyện ngắn ngủi và với lòng mến khách, họ tặng bạn một món quà để lấy lòng rồi đột nhiên thẻ tín dụng của họ không dùng được và nhờ bạn thanh toán giúp, đừng dại đưa thẻ cho kẻ lạ, nếu không bạn sẽ chẳng thể gặp lại người bạn mến khách kia nữa. 

 

lừa đảo khi du lịch


Khi đi xa tốt nhất là hạn chế tiếp xúc với người lạ, nói chuyện nhưng ở một khoảng cách an toàn và phải chú đến đồ đạc của mình khi nói chuyện, ôm chặt trong mình là cách an toàn và không giao tài sản cho người mới quen, chẳng ai tốt tự nhiên cả.


4. Lừa đảo công nghệ cao

Vấn đề này, bạn nên chú ý khi đi mua đồ trong cửa hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Khi bạn đang thanh toán tiền mà nhân viên cầm điện thoại nói liên tục thì bạn nên cẩn thận, rất có khả năng, người đó đang báo cho đồng bọn số thẻ tín dụng của bạn và bằng công nghệ đơn giản tự chế thẻ của bạn bị làm giả và bạn phải chi trả cho những món tiêu xài không rõ ở đâu ra. 
 

lừa đảo khi du lịch


Đọc thêm bài viết về cách bảo quản vali và đồ đạc ở sân bay chống cầm nhầm và bị mất trộm khi đi du lịch nhé và bài kinh nghiệm đặt phòng và thanh toán qua mạng để có thêm những thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 37
  • Ngày hôm nay : 5
  • Ngày hôm qua : 307
  • Tuần hiện tại : 441
  • Tuần trước : 1.317
  • Tháng này : 98.057
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 749.109