Chi Tiết Bài Viết

Kế hoạch vi vu Đà Nẵng Hội An 3 ngày 3 đêm cực chi tiết

Thứ ba,15/08/2017
261 Lượt xem

Không chần chừ cho tuổi trẻ tuột mất vô nghĩa. Chúng tôi quyết định mổ heo tiết kiệm đi du lịch Đà Nẵng - Hội An 3 ngày 3 đêm. Chuyến du lịch này của chúng tôi đã được lên từ cả tháng trước nhưng vì đang bận mùa thi nên chờ đến hè mới có dịp bung lụa.

Chúng tôi đã đặt phòng nhà nghỉ ngay từ khi máy bay chưa cất cánh. Đó là nhà nghỉ Trường Châu. Anh trai tôi vốn là dân phượt bụi bờ nên chỗ nào của Đà Nẵng ổng cũng rành nên ổng chỉ cho chúng tôi với địa chỉ này. Chúng tôi tin tưởng ổng nên đặt luôn không chần chừ.
Nhà nghỉ rất đông khách nên muốn vào nghỉ bạn hãy book trước ở địa chỉ website https://www.xethuedanang.vn/

Ngày 1

Xuống máy bay đã xế chiều nên chúng tôi bắt taxi về luôn nhà nghỉ. Trời ơi, nhà nghỉ gần sát vách sân bay hà, chúng tôi đi chưa đầy 3 nốt nhạc nữa. Bất ngờ trước view của nhà nghỉ Trường Châu, đúng chất lượng quá luôn. Nhà nghỉ sạch sẽ, nhân viên lại thân thiện hết sẩy, chúng tôi check in ngay vì ai cũng mệt lả. Phòng óc đẹp mắt, có cửa sổ đón gió trời mát mẻ, điện nước và dịch vụ cũng rất ok mà giá cả theo chúng tôi tìm hiểu lại phải chăng lắm luôn. Anh trai tôi quả tâm lý, chọn nguyên cái nhà nghỉ vừa đẹp, giá vừa sanh diên hợp cho chúng tôi quá.

nhà nghỉ Trường Châu

Sau khi nghỉ ngơi, chúng tôi về nhà nghỉ làm thủ tục thuê xe. Xe ở đây đa dạng nhưng chúng tôi chọn xe ga vì cho hợp với sở thích của mấy má trong team. Thuê xe xong chúng tôi đi ăn tại một quán mỳ quảng dọc vệ đường. Quán nhỏ dọc hẻm nhưng ngon hết sẩy. Ăn xong chúng tôi đến ngay cầu Tình yêu để chơi liền, hôm nay lại vừa y tối thứ 7 nên có thể tản bộ lên cầu Rồng xem phun lửa. Quá đúng bài!

Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng đẹp thật, những ngọn đèn lồng hình trái tim được thắp sáng rực cả một góc sông Hàn. View chuẩn girl cho những thím bánh bèo chụp hình up facebook. No nê chụp hình chúng tôi lên xem cầu Rồng phun lửa, phun nước xong xuôi nên kéo nhau về sớm vì hôm nay có chuyến di chuyển xa nên ai cũng hơi mệt.

Cầu Trần Thị Lý

Ngày 2

Dù đếm qua con nào cũng mệt lả nhưng sáng sớm quyết tâm rủ nhau đi đón bình minh ở biển Mỹ Khê, nghe dân tình kháo nhau biển Mỹ Khê buổi sớm đẹp lắm. Chạy xe chừng mấy phút chúng tôi đáp sân bay Mỹ Khê nhẹ nhàng. Biển đẹp không tả được mấy chế ơi. Những ánh nắng đầu tiên qua một đêm sương len lỏi qua không gian xua đi những cái lạnh heo heo của hơi muối chát. Chúng tôi quyết tâm tắm biển. Biển nước trong xanh và sạch lắm luôn, không hề có một bóng rác nào quanh quẩn.

Biển Đà Nẵng

Tắm đủ phê rồi chúng tôi thay đồ và tản bộ cho khô người, chúng tôi được dịp chứng kiển cảnh dân làng chài kéo những mẻ lưới đầu tiên. Ai cũng hồ hơi, tay nồi tay chân tỳ chân kéo lưới cá nặng trĩu. Ắt hẳn phải là một chuyến tàu bội thu.

bãi biển Mỹ Khê

Phía trên, phiên chợ cá đã bắt đầu lên sóng. Người bán, người mua tấp nập khiến cảnh tượng thêm phần vui tươi nhộn nhịp

biển đà nẵng sáng sớm

Trở về từ bãi biển Mỹ Khê, chúng tôi ăn sáng và chuẩn bị đồ đạc lên với Bà Nà Hills. Lần đầu được đi cáp treo qua những ngọn đồi, ngọn núi cao vời vợi, chúng tôi sướng sung phê rề, đứa nào cũng vui rõ ra mặt. Lên đến Bà Nà, trước cảnh tượng làng Pháp đẹp như tranh chúng tôi lịm tim và mắt chữ A, mồm chữ O không biết bao nhiêu lần. Bà Nà đẹp quá sức tưởng tượng với chúng tôi.

Bà Nà

Chu du Bà Nà đến tận chiều tà mới về nên chúng tôi tạt ngang đường ăn bánh ướt cuốn thịt heo rồi đi ăn ốc và về nhà nghỉ ngủ vì hôm nay đi chơi rũ rời chân tay.

Bà Nà Hills

đường lên tiên cảnh

trò chơi mạo hiểm

Ngày 3

Là ngày cuối cùng trên đất Đà nên chúng tôi nguyện dấn thân đi cho hết Đà Nẵng. Địa điểm đầu tiên chúng tôi check in đó là chùa Linh Ứng - bán đảo Sơn Trà. Lên được chùa Linh Ứng chúng tôi thắp nén hương rồi dạo quanh chưng 30p và đầu tư cho chuyến chinh phục đỉnh Sơn Trà.
Từ Sơn Trà chúng tôi nhìn được toàn cảnh Đà Nẵng qua màn sương chưa kịp tan, phong cảnh hữu tình quá đỗi, không khí lại mát mẻ nên muốn ở mãi không chịu về. Chúng tôi còn theo chân mấy tour du lịch thăm quan cây đa lớn nhất và may mắn lắm được nhìn thấy vooc chà vá chân nâu. Đúng là quả may mắn nhất quả đất

sơn trà

Trở về từ bán đảo Sơn Trà, chúng tôi đi ăn trưa và về nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến hành trình về phố cổ Hội An vào chiều tối nay
Chiều sớm chúng tôi đánh xe về Hội An ngay và luôn. Chúng tôi dành nguyên buổi chiều và tối cho Hội An. Hội An đẹp thơ thẩn với những giàn hoa giấy rũ xuống mặt đường. Xem clip “Gửi anh xa nhớ” của Bích Phương xong đã ghiền Hội An nay đi tới Hội An thì càng muốn tới Hội An hơn.

đèn lồng hội an

Hội An Đà Nẵng

Chúng tôi đã kênh lịch và đến Hội An trúng 14 rằm. Người người thả đèn lồng rực sông. Chùa Cầu nhộn nhịp người lên cầu tự thắp hương, phong cảnh thêm linh thiêng và lãng mạn hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã kịp chụp nguyên cả album hình đẹp mộng mơ ở Hội An, nay tha hồ câu like thả thính.

du lịch tại Hội An

Trở về Hội An, chúng tôi kịp thưởng thức món Cao lầu đặc sản ở đây.

Ngày 3

Sáng ngày thứ 3 chúng tôi phải trả phòng để làm thủ tục lên chuyến máy bay sáng trở về nhà. Bất ngờ về giá phòng nghỉ cũng như giá thuê xe rẻ như cho của Trường Châu. Đúng là những bất ngờ của con người và dịch vụ nơi đây khiến chúng tôi rất ấn tượng và dành nhiều thiện cảm. Nếu các bạn muốn xem xét kỹ hơn về phòng của nhà nghỉ này có thể click vào link https://www.xethuedanang.vn/loai-phong.html để tham khảo nhé.

Trên đây là review về chuyến du lịch vừa rồi của chúng tôi, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ