Chi Tiết Bài Viết

Làng rau Trà Quế Quảng Nam, hội ngộ du lịch miền quê

Thứ ba,22/11/2016
1416 Lượt xem

làng rau trà quế
 

Làng rau Trà Quế ở Quảng Nam là thương hiệu nổi tiếng về rau sạch, chất lượng và an toàn đồng thời đây cũng là một thắng cảnh hấp dẫn du khách và nằm trong nhiều tour du lịch Đà Nẵng. Đến với làng rau Trà Quế không chỉ được tham quan ruộng rau xanh mướt bát ngát, xem người nông dân làm mà còn được tận tay tham gia và công việc này. Không cần đi theo tour, bạn vẫn có thể tự mình thuê xe máy và tự mình khám phá. Cùng với xe thuê Trường Châu khám phá người làng rau làm du lịch nào.
 

Bạn xem video dưới đây sẽ hiểu vì sao làng rau Trà Quế lại được lòng khách du lịch đến vậy
 


 


1. Làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế cách Hội An hơn 3 km và cách Đà Nẵng chưa đến 20 km. Những bạn nào ưa khám phá những địa điểm du lịch mới, hòa mình cùng với thiên nhiên thì không thể bỏ qua  làng rau  Trà Quế. Nơi có những ruộng rau xanh mướt bạt ngàn, nơi đi từ xa đã nghe thoang thoảng một mùi rau thơm dễ chịu làm lay động lòng người. 

Những luống rau diếp, xà lách, cải xanh mướt, rau húng, hành ngò, tần ô, rau mùi tỏa hương khắp cánh đồng. Những luống rau xanh mơn mởn mê hoặc lòng người.

 

làng rau trà quế


2. Rau Trà Quế và những món ăn dân dã

Trà Quế nổi tiếng từ xưa với nghề làm rau nông nghiệp, từ những loại rau ăn lá đến các loại rau gia vị đặc biệt rau gia vị ở đây ngon và thơm không nơi nào sánh bằng như húng, é, tía tô,... Các loại rau gia vị ở đây hội tụ đủ 5 vị chua, ngọt, cay, đắng, chát làm những món ăn thêm phần hấp dẫn và đậm đà hương vị. Trà quế với rau sạch, rau tươi và đương nhiên cũng không thể thiếu những món ngon đi kèm đặc trưng, đó là mì Quảng, cao lầu, tôm hữu, bê thui,...
 

tôm hữu trà quế quảng nam


Các loại rau ở Trà Quế đã góp phần làm nên hương vị của các món ăn dân dã khiến du khách một lần ăn là nhớ mãi không thôi. Món gỏi sứa, canh chua thêm chút hành ngò để tăng hương vị và màu sắc; một nồi lẩu làm sao dậy mùi khi thiếu đi cải bằng, ngổ điếc, hay món hến trộn ngon có tiếng sao có thể quên mất hành lá, rau răm, rau húng. Mỳ Quảng, món mỳ đặc trưng của mảnh đất Quảng Nam chân chất phải ăn cùng với rau sống ở Trà Quế mới thấy hết cái vị ngon đậm đà của hương vị thiên nhiên.


3. Làng rau du lịch Trà Quế

Du lịch ở làng rau Trà Quế không giống ai. Du khách sẽ được đi tham quan khắp làng rau, nghe kể vài thông tin về những loại rau và công dụng, chiêm ngưỡng cách mà người dân chăm sóc, trồng rau. Người lao động chuẩn bị những ngôi nhà cho du khách nghỉ ngơi, sắm sẵn những bộ quần áo nông dân, dép lê, nón lá cho du khách và dạy họ cách làm đất tưới nước, chăm rau. Sau đó, khách du lịch sẽ được thưởng thức những món ngon từ các loại rau xanh đặc trưng ở đây và còn có thể tham gia vào tự tay chế biến món ngon và thưởng thức.

 

du lịch làng rau trà quế


Làng rau Trà Quế thật sự là một điểm đến hấp dẫn du khách, bạn cũng nên thử một lần ghé qua làng rau Trà Quế và bạn sẽ nhớ mãi không thôi. Trường Châu, chúc bạn một chuyến di vui vẻ và đầy trải nghiệm về những nét đẹp của thiên nhiên ở làng rau Trà Quế. Nếu bạn thích sự bình yên và muốn cảm nhận được sự yên bình của vùng biển hãy tham khảo làng họa bích ở quảng nam hoặc bạn có thể đến rừng dừa bảy mẫu chơi những trò chơi sông nước hấp dẫn và tận hưởng không khí trong lành tại Hội An  
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 177
  • Ngày hôm nay : 52
  • Ngày hôm qua : 129
  • Tuần hiện tại : 181
  • Tuần trước : 1.317
  • Tháng này : 97.797
  • Tháng trước : 71.902
  • Tổng lượt truy cập : 748.849